మేడ మీద లైబ్రరి.

1985 లొ నేను ఇంటర్, ఎమ్సెట్ పరీక్షలు మే 15 న ఐపోయిన తరువాత గీతమ్ ఇంజినీరింగ్ లొ తిరిగి క్లాసులు సెప్టెంబెర్ లో మొదలు పెట్టే వరకు కనీసం ముడునెలలో చాలాకాలం విజయనగరం అయ్యకోనేరు గట్టు మీద ఉన్న మేడమీద లైబ్రరిలో గడిపేను. ఆ లైబ్రరియన్ మానాన్నగారికి తెలిసిన వాళ్లవడం చెత డబ్బులు కట్టకుండానె ఇంటికి కూడా పుస్తకాలు ఇచ్చేవారు. ఉదంయ 7 నుంచి10 వరకు , సాయంత్రం 4 నుంచి 7 వరకు లైబ్రరి టైమింగ్స్. ఉదయం ఒక పుస్తకం చదివి మధ్యాహ్నం ఇంటికి ఒక పుస్తకం పట్టుకొని వెళ్ళి చదివెసి, సాయంత్రం తిరిగి మరలా ఒక పుస్తకం చదివి రాత్రికి ఇంటికి మరల ఒక పుస్తకం తెచ్చుకొని చదివే వాడిని. ఇలా చాలా పుస్తకాలు చదివాను. మచ్చుకి కొన్ని

మొక్కపాటి వారి బారిస్టరు పార్వతీశం మూడు భాగాలు,
రావూరి భరద్వాజ పాకుడు రాళ్ళు, కాదంబరి, ఒకరాత్రి ఒక పగలు., ఇంకా చాలా
వడ్దెర చండీదాస్ నాలుగువందల పైచిలుకు పాత్రల తొకూడిన “హిమజ్వాల”, ఐదుగురి పరిచయం లేని మనుషుల సమాంతర జీవితాలతో కూడి, సమకాలీన రాజకీయాలు చర్చిస్తూ సాగె “అనుక్షణికం”
నవీన్ నిత్యచైతన్య స్రవంతి (జేమ్స్ జాయిస్ “ఫెన్నిగన్స్ లేక్” తరహాలో) పద్దతి లో సాగే “యూనివర్సిటి”. సామాన్య మానవజీవితం లో ఉండే మెలొ డ్రామాని అతి సామాన్యంగా వర్ణించే “ఇసుక బొమ్మలు”
బుచ్చి బాబు చివరకు మిగిలేది, కధల సంపుటి
గురజాడ వారి కన్యాశుల్కం, పుత్తడిబొమ్మ, ముత్యాల సరాలు,
కాళ్లకూరి వారి వరకట్నం.
శ్రీశ్రీ మహాప్రస్తానం, ఖడ్గసృష్టి
ముప్పాళ రంగనాయకమ్మ జానకి విముక్తి మూడు భాగలు, స్వీట్ హోం, బలిపీఠం, కూలిన గోడలు, పేకమేడలు, రచయత్రి, క్రిష్ణవేణి, రామాయణ విష వృక్షం.
అడవి బాపిరాజు – కోణంగి, నారాయణ రావు, గోనగన్నారెడ్డి, హిమబిందు.
నండూరి రామ్మోహన రావు ఖగొళ శాస్త్రం గురించి అ ఆ ల దగ్గరనుంచి అం అః ల వరకు చెప్పే విశ్వరూపం, ఇంకా ప్రఖ్యాత ఇంగ్లిషు రచనలకి వారి తెలుగు అనువాదాలు, “మార్క్ ట్వేన్ రచనలుకి ఆయన రాసిన అనువాదాలు, “Arround the world in 80 days” “Tressure Island” కి ఇంకా మరెన్నో

ఆరోజుల్లో కన్నెపిల్లలని కలల భవిష్యత్తులో ఊహలూగించన యుధ్ధనపూడి సులోచనారాణి, మాదిరెడ్డి సులోచన కోడురి కౌసల్యాదేవిల నవలలు.
ఇంకా గుర్తులేని మరెన్నో……. చదివాను.

రంగనాయకమ్మ రచనలు నామీద కోలుకోలెని దెబ్బ తీసాయి. పదేళ్ళ పాటు నేను నాస్తికుడిగా మరిపొయాను. 1995 లొ మా తాతగారు CDR హాస్పటలో ఉన్నప్పుడు జరిపిన సంభాషణలు, ఆయన అడిగిన ప్రశ్నలకి నేను జవాబులు వెతుక్కోనే ప్రయత్నంలొ నా అలోచనా సరళి మారి, నన్ను నేను తెలుసుకొని ( నాకు అంతాతెలుసని అనుకుంటున్నాని, నిజాని నాకేమి తెలియదని, నాకేమి తెలియదని కూడా నాకు తెలియదని తెలుసుకొని, తెలియడం, తెలుసుకోవడం, తెలియకపొవడం అంతా మిధ్య అని తెలుసు కొని) జన జీవన స్రవంతి లో కలిసిపోయాను.
కాముధ ఉరఫ్ కాకర మురళీధర్

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s


%d bloggers like this: